Menu
0
Trang chủ » Tư vấn pháp luật khác»Tư vấn luật đất đai» THUẾ PHẢI NỘP KHI CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG TỪ ĐẤT TRỒNG CÂY LÂU NĂM SANG ĐẤT Ở?

THUẾ PHẢI NỘP KHI CHUYỂN MỤC ĐÍCH SỬ DỤNG TỪ ĐẤT TRỒNG CÂY LÂU NĂM SANG ĐẤT Ở?

Tư vấn luật đất đai

Hỏi: Tôi cần tư vấn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở thì mức thuế phải nộp là bao nhiêu?

liennguyensunday@gmail.com

(Đà Nẵng)

Luật sư chuyên tư vấn đất đai trả lời:

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi thư xin tư vấn.
Theo quy định của pháp luật hiện hành thì: Bạn muốn chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở thì bạn sẽ phải làm hồ sơ để xin cơ quan nhà nước có thẩm quyền để chuyển mục đích sử dụng đất.

Khi chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở thì bạn phải nộp tiền sử dụng đất bằng mức chênh lệch giữa tiền sử dụng đất tính theo giá đất ở với tiền sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp.

Đất được chuyển mục đích sử dụng trong hạn mức sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân thì giá đất tính thu tiền sử dụng đất là giá đất do UBND cấp tỉnh quy định tại thời điểm kê khai và nộp đủ hồ sơ hợp lệ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tuy nhiên, các thủ tục và trình tự thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất và nộp thuế luôn là vấn đề rắc rối và phức tạp mà không phải người dân nào cũng có thể thực hiện được. Bạn đến văn phòng, 15 Tân An 2, Hải Châu, Đà Nẵng để được Luật sư tư vấn rõ ràng, cụ thể hơn.

Trân trọng,

Luật sư chuyên tư vấn đất đai

 

icon1 English

 

QUÝ KHÁCH CHỈ CẦN GỌI 0905.503 518 - 0914 500 518