Menu
0
Trang chủ » Tư vấn pháp luật khác»Tư vấn ly hôn» ĐỖ VỠ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH CỦA THANH NIÊN THỜI @

ĐỖ VỠ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH CỦA THANH NIÊN THỜI @

Tư vấn ly hôn

Ly hôn là một cách giải thoát khi cuộc hôn nhân lâm vào bế tắc thực sự trầm trọng, song trên thực tế cho thấy rất nhiều cuộc hôn nhân lẽ ra có thể được cứu vãn nhưng họ vẫn cứ đưa nhau ra Tòa vì những lý do…lãng xẹt. 

Tại sao họ không cố gắng hết mức có thể để hàn gắn? Sao không để cho “hắn” và cả mình nữa có thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm? Sao không thể thứ tha, rộng lượng, khoan dung? 
Trao đổi trong giới Luật sư chuyên về Hôn nhân & Gia đình, cho thấy: Tình yêu thời @ nhanh đến và cũng ra đi nhanh chóng. Lớp trẻ đến với nhau quá vội vã, không thực sự vì tình yêu và đôi khi đó mới chỉ là cảm xúc, rung động loạn nhịp mà thôi. Thứ nữa, cái “Tôi” quá lớn, vì chưa trải nghiệm nhiều trong cuộc sống nên họ tỏ ra bất cần, hất tung tất cả và xem nhẹ mọi thứ kể cả hạnh phúc gia đình – thứ mà mọi người cần phải trân trọng giữ gìn của cả một đời người. 
Ly hôn ngày nay diễn ra khá phổ biến. Xã hội, đạo đức, pháp luật cũng đã có cái nhìn thoáng hơn với việc ly hôn và những người trong cuộc. Để tránh bi kịch ly hôn đối với người trẻ tuổi, theo tôi, có lẽ điều kiện tiên quyết để đi đến hôn nhân là hai bạn phải thực sự yêu thương nhau, biết vì nhau, tôn trọng và biết chấp nhận nhau; độc lập về tài chính, có công ăn việc làm tốt, thu nhập ổn định. Biết yêu lao động và hiểu đúng giá trị đồng tiền. Chính lao động, làm việc là môi trường rèn luyện để mỗi người lớn lên, có nhân cách tốt, đạo đức, biết cư xử đúng và nuôi sống gia đình chung.
Biết sống độc lập, tự lập, tự chủ dù là sống chung với bố mẹ chồng/ vợ; đồng cam cộng khổ vượt những khó khăn trước mắt sẽ giúp các bạn hiểu được hôn nhân thực sự cần gì.

Luật sư ly hôn Đà Nẵng

icon1 English

 

QUÝ KHÁCH CHỈ CẦN GỌI 0905.503 518 - 0914 500 518